Giỏ hàng
ĂN GÌ ĐỂ TÓC NHANH DÀI??

ĂN GÌ ĐỂ TÓC NHANH DÀI??

Ngày: 11-06-2021 đăng bởi: Lozen Việt Nam

Là con gái, ai cũng mong ước được sở hữu mái tóc dài suôn mượt, óng ả. Xong, không phải cô gái nào cũng có đủ thời gian kiên trì nuôi dưỡng và chăm sóc mái tóc dài. Hơn nữa, quá trình phát triển của mái tóc phụ thuộc nhiều vào quá trình chăm sóc, yếu tố tuổi tác, sức khỏe, di truyền và chế độ ăn uống. Muốn tóc nhanh dài, chắc khỏe và suôn mượt, hãy kiểm soát chế độ ăn uống của bạn. Bởi đó là yếu tố quan trọng, có thể thay đổi được và thấy rõ hiệu quả qua từng ngày.

Vậy, ăn gì để tóc nhanh dài? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngay dưới đây nhé!

1. Trứng

Trứng chứa nhiều kẽm, selen và các chất dinh dưỡng tốt cho tóc. Đặc biệt là Protein và Biotin- hai chất dinh dưỡng quan trọng đối với nang tóc. Thiếu protein, bạn sẽ bị rụng tóc. Biotin là thành phần cần thiết cho quá trình sản xuất keratin cho tóc.

2. Quả họ chanh

Cam, quýt, bưởi chứa nhiều vitamin C, có đặc tính chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ nang tóc chống lại những tác nhân tiêu cực từ các phân tử có hại (gốc tự do) tồn tại tự nhiên trong cơ thể. Ngoài ra. Vitamin C giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt, kích thích quá trình sản sinh collagen, giúp tóc chắc khỏe hơn.

3. Cải bó xôi

 

Loại rau xanh chứa nhiều Folate, sắt, vitamin A và C, giúp tóc nhanh dài. Đặc biệt, Vitamin A giúp các tuyến da sản xuất bã nhờn – chất này đóng vai trò giữ ẩm cho da đầu để tóc chắc khỏe hơn.

4. Cá

Các loại cá chứa nhiều omega-3, protein, selen, vitamin D3 và vitamin B, các chất dinh dưỡng có thể giúp tóc chắc khỏe và khỏe mạnh.Omega-3 giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc đồng thời giảm hiện trượng rụng tóc và tăng mật độ tóc.

5. Khoai lang

Khoai lang có chứa nhiều beta- carotene rất tốt cho sự phát triển của tóc. Beta- carotene được chuyển đổi thành vitamin A thúc đẩy sản xuất bã nhờn, giúp tóc chắc khỏe, tăng tốc độ mọc tóc và ngăn ngừa rụng tóc.

6. Bơ

 

Trái Bơ chứa nhiều vitamin E, giúp chống oxy hóa, giải tỏa căng thẳng bằng cách trung hòa các gốc tự do. . Một quả bơ vừa (khoảng 200g) cung cấp 21% nhu cầu vitamin E hàng ngày của cơ thể. Vitamin E cũng bảo vệ da đầu, có thể thúc đẩy tăng trưởng tóc.

7. Các loại hạt

Các loại hạt như hướng dương, hạt bí, óc chó, hạnh nhân, đậu đen, đậu xanh…đều chứa nhiều vitamin B, kẽm, axit béo thiết yếu….giúp giảm rụng tóc.

8. Ớt chuông

 

Theo nghiên cứu: một trái ớt chuông vàng cung cấp lượng vitamin C gần gấp 5,5 lần so với 1 quả cam. Nguồn vitamin C này sẽ thúc đầy sản xuất collagen, khiến tóc chắc khỏe. Ngoài ra, nó cũng là chất chống oxy hóa mạnh, khi các gốc tự do lấn át hệ thống phòng thủ chống oxy hóa của cơ thể, dẫn đến rụng tóc và tóc bạc.

9. Hàu

Hàu là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều kẽm, giúp hỗ trợ chu kỳ phát triển và phục hồi của tóc.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc bổ sung kẽm với liều lượng phù hợp trong chế độ ăn uống có thể ngăn chặn quá trình rụng tóc, phục hồi mái tóc dày dặn.

10. Tôm

 

Tôm là thực phẩm rất giàu vitamin B, protein, kẽm, sắt và vitamin D…các chất dinh dưỡng giúp tóc mọc nhanh.

Tôm cũng cung cấp 1 lượng omega-3 để cải thiện sự phát triển của tóc.

Trên đây là những gợi ý “ăn gì để tóc mọc nhanh”. Hy vọng rằng, với việc bổ sung dinh dưỡng thích hợp, bạn sẽ sớm sở hữu mái tóc dài, chắc khỏe, óng mượt nhé!